Tranh mosaic nghệ thuật

Tranh mosaic nghệ thuật được trang trí độc đáo, tỉ mỉ đươc tạo ra nhờ tập hợp những mảnh ghép nhỏ. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sang trọng, mang đậm nét riêng biệt mà không một nơi nào có được.

Mosaic là gì?

Mosaic ( còn gọi là “ghép mảnh” hoặc “khảm”) là một hình thức nghệ thuật trang trí được tạo ra hình ảnh từ tập hợp gồm những mảnh nhỏ. Hay nói các khác thì mosaic sử dụng những mảnh nhỏ của vật liệu đặt lại gần nhau để tạo ra tổng thể thống nhất. Các mảnh nhỏ hay còn gọi là “vật để khảm” thường là các vật chất rắn, phẳng, phần lớn ở hình dạng vuông vức như: thủy tinh màu, đá, gạch, gương, kính… Chất lượng vật lí của nguyên liệu cùng kỹ thuật ghép chính là điểm tạo nên giá trị đặc biệt đó cũng chính là tính chất nghệ thuật của Mosaic.

Tranh mosaic chim công
Tranh mosaic chim công
Tranh mosaic họa tiết hoa
Tranh mosaic họa tiết hoa
Tranh mosaic họa tiết hoa
Tranh mosaic họa tiết hoa

Tranh mosaic là tổng hợp những bức tranh đẹp, nhiều màu sắc. Mỗi bức có phong cách, nghệ thuật khác nhau. Sau khi lắp ghép các vật để khảm thì bức tranh hiện lên sống động.

>>Xem thêm tranh mosaic mai đào

>>Xem thêm tranh gốm mosaic sắc màu tự nhiên

Phân loại tranh mosaic nghệ thuật

Tranh mosaic được phân thành loại cơ bản và rõ rệt; bấm mảnh có chủ đề và module. 

  • Tranh mosaic bẩm mảnh có chủ đề: Chúng được tạo nên từ hàng ngàn mảnh ghép có kích thước từ 1-2cm. Mỗi mành ghép được nhúng qua 2 lớp men nên có độ sáng bóng và làm cho bức tranh có chiều sâu hơn.
  • Tranh mosaic module: Được tạo hình theo phương phát cắt rối hoặc ghép các ô vuông kích thước 1cmx1cm sẽ tạo ra các họa tiết theo yêu cầu. Lặp đi lặp lại như kéo dài vô tận
Tranh mosaic họa tiết hoa
Tranh mosaic họa tiết hoa
Tranh mosaic họa tiết hoa
Tranh mosaic họa tiết hoa

Mỗi bức tranh mosaic gốm bấm mảnh và tranh mosaic module có diện tích 2 – 3m2 có thời gian hoàn thành khoảng 15 ngày rất tinh xảo và cầu kỳ.

Gạch mosaic nghệ thuật

Trước tiên ta nên hiểu mosaic là gì? Về mặt cơ bản thì mosaic là một thuật ngữ chung, nói về việc khảm, ghép các viên nhỏ lại với nhau thành 1 mảng màu. Mảng hoa văn hình dạng theo chủ đích của gia chủ. Đã có thời kỳ người ta coi đây là một trào lưu nghệ thuật mosaic rất thịnh hành. Cho tới tận bây giờ vẫn được nhiều người ưa thích.

Tranh mosaic họa tiết bắt mắt
Tranh mosaic họa tiết bắt mắt
Tranh mosaic họa tiết bắt mắt
Tranh mosaic họa tiết bắt mắt
Tranh mosaic họa tiết sóng biển
Tranh mosaic họa tiết sóng biển

Gạch mosaic được hình thành từ quá trình chảy ở nhiệt độ cao tới 800 – 1300 độ C. Sau đó lại được xử lí rồi cán ra thành từng viên nhỏ, mỗi viên có cạnh từ 2-10cm. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại. Kết nối chúng lại với nhau theo những phong cách khác nhau, theo mẫu thiết kế có sẵn.

Ứng dụng của gạch mosaic trong thực tế cuộc sống

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường xây dựng thì gạch mosaic được sử dụng rộng rãi rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ ốp lát nền tới việc được dùng như một họa tiết trang trí như không gian tường, tranh nghệ thuật lớn….tuy nhiên có 2 ứng dụng phổ biến hơn cả là:

Dùng ốp tường và lát nền của các công trình

Từ các chất liệu khác nhau như; thủy tinh, gốm, đá, gỗ…được những viên gạch thủy tinh cấu thành. Loại vật liệu này được sử dụng trong việc ốp lát nền nhà hay hồ bơi, tường bếp, nhà tắm, phòng ngủ, nhà vệ sinh…

Tranh mosaic ốp trên các công trình
Tranh mosaic ốp trên các công trình

Gạch thủy tinh mosaic hay còn gọi là gạch kính mosaic được làm từ chất liệu thủy tinh chất lượng cao. Kết hợp với chất tự nhiên không độc hại. Sản phẩm được nung ở nhiệt độ 800 đến 1300 độ C. Sau đó được cán ra thành từng viên gạch nhỏ và dán với nhau bằng các vỉ dạng lưới hoặc giấy… Sản phẩm có độ bền và độ thẩm mỹ cao.

Dung trang trí cho không gian nội ngoại thất

Gạch không chỉ được sử dụng ở nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Mà còn được sử dụng nhiều trong trang trí nội ngoại thất.

Tranh mosaic ốp trên cầu thang
Tranh mosaic ốp trên cầu thang

Gạch mosaic thủy tinh phù hợp với các công trình trang trí trong nhà hay ngoài trời. Mang tính thẩm mỹ, hiện đại cho không gian vì vậy mà gần đây được rất nhiều người ưa chuộng.

Đặc điểm nổi bật của gạch thủy tinh mosaic

  • Tính thẩm mỹ cao
  • Tính chất không thấm nước bền cứng
  • Màu sắc trang nhã, kích thước nhỏ gọn
  • Dễ dàng vệ sinh
  • Dùng được ở nhiều không gian trang trí và trên nhiều chất liệu
Tranh mosaic giả lá
Tranh mosaic giả lá

Quý khách quan tâm thông tin chi tiết hoăc cần tư vấn cho sản phẩm. Tranh mosaic nghệ thuật hay gạch mosaic được đông đảo khách hàng tin dùng.  Hãy liên hệ với gốm Gia Nguyễn theo hotline; 0961 924 333 để nhận được những tư vấn hợp lí cho sản phẩm bạn cần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *