Bình hút lộc phong thủy độc lạ tại Gốm Gia Nguyễn

Bình hút lộc phong thủy hay còn có tên gọi khác là bình hút tài lộc, đây là một sản phẩm có từ rất lâu đời tại làng gốm sứ Bát Tràng.

Bình hút lộc phong thủy thường có miệng loe, cổ nhỏ, bụng phình to, có tác dụng thu hút tài lộc, mang lại may mắn, hanh thông trong công việc cho gia chủ, gia đình êm ấm, cuộc sống viên mãn. Bình hút lộc phong thủy được vẽ nhiều họa tiết để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đặc biệt có nhiều loại có được tô điểm bởi lớp vàng kim cao cấp, sang trọng.

Bình hút lộc phong thủy độc lạ tại Gốm Gia Nguyễn
Bình hút lộc tại gốm Gia Nguyễn

Giới thiệu bình hút lộc phong thủy

Bình hút lộc phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng, sử dụng bởi tính năng, kích thước vừa phải đủ để làm đồ trang trí trong không gian nhà bạn mang lại tính phong thủy cao.

Những năm gần đây, từ nhà cửa, trang trí đồ vật gia chủ đều xem phong thủy rất cao, việc mua sắm đồ đạc liên quan đến phong thủy được rất nhiều gia chủ để ý lựa chọn sao cho hợp nhất với gia đình mình.

Để chọn được đồ vừa đẹp, vừa phong thủy, đúng ngũ hành tương sinh, tương hợp với mệnh, mang lại tài lộc, may mắn  cho gia chủ rất khó nên cần phải lựa chọn thật kĩ để thể hiện được cả đẳng cấp của gia chủ. Bình hút lộc phong thủy sinh ra chính là để làm tròn sứ mệnh đó, thu hút tài lộc, giữ may mắn, tiền tài cho gia đình.

Bình hút lộc phong thủy có rất nhiều loại như bình đắp nổi hoặc bình trơn. Bình trơn thì có vô vàn họa tiết trang trí khác nhau liên quan đến phong thủy. Bình hút lộc thể hiện được sư quyền quý, cao sang, đức hạnh của gia chủ.

Dưới đây là một số loại bình hút lộc phong thủy phổ biến

  • Bảo Bình An: Bảo Bình An được thiết kế nhỏ gọn, thanh thoát dùng trang trí phòng khách, phòng làm việc một cách tinh tế. Ngoài ra đây cũng là vật phẩm bình thích hợp làm quà tặng cấp trên, đối tác và bạn bè thân thiết.
  • Mai Bình Tích Lộc: Vật phẩm Mai bình tích lộc được chế tác bởi Bạch thổ phường. Mai bình tích lộc có hình dáng thon gọn hơn so với loại mai bình trước kia, đồng thời còn được đắp nổi họa tiết 3d ấn tượng. Mang lại sự tinh tế và mới mẻ cho dòng sản phẩm bình gốm phong thủy Bát Tràng.
  • Lục Bình: Lục bình có dáng cao, miệng loe, cổ thắt lại và có thân phình to để chứa của cải. Cặp lục bình gốm sứ thường được trưng trong phòng thờ, phòng khách để gia tăng phúc khí và thu hút tài lộc.

Vị trí đặt bình phong thủy chuẩn nhất

Bình hút lộc phong thủy nên đặt ở những nơi rộng rãi, ở phòng khách có thể đặt ở hai bên kệ ti vi, nếu ở phòng khách bạn nên chọn lục bình cao khoảng 1m6 sẽ vừa phong thủy vừa làm đẹp, sang trọng hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt cặp lộc bình lớn hai bên bàn thờ, tùy theo chiều cao lục bình mà cũng có thể đặt thêm đôn gỗ để tăng thêm sự uy nghi và chắc chắn.

Bình gốm sứ phong thủy thuộc hành Thổ, hướng bài trí tốt nhất là ở hướng Tây Nam.

Lưu ý cần tránh không nên đặt bình hút lộc phong thủy ở các vị trí như sau:

  • Tránh đặt bình hút lộc phong thủy đối diện với cửa chính, sẽ làm thất thoát tiền bạc, tài sản của gia chủ
  • Nếu bình làm bằng gốm sứ hoặc thủy tinh đựng nhiều đá quý nên đặt bình ở các góc thổ tức là hướng Tây Nam.
  • Với các bình hút tài lộc làm bằng chất liệu gốm sứ, thủy tinh đựng nhiều đá quý nên đặt ở góc thổ tức là hướng Tây nam.
  • Nếu bình làm bằng kim loại nên đặt ở góc Tây hoặc Tây Bắc.

Cách chọn bình hút lộc phong thủy

Gia chủ mệnh Kim chọn bình hút lộc phong thủy màu gì?

Nếu bạn sinh vào những năm 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993 thì bạn thuộc hành Kim. Mệnh Kim đại diện cho thể rắn, vật dẫn và các kim loại như vàng, bạc, đồng, chì, kẽm,… Bởi vậy, người mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn những bình hút lộc màu trắng, ghi xám và vàng tươi.

Màu vàng: đây là gam màu của một loại KIM loại rất quý giá “vàng” đồng thời thể hiện sự cao quý, quyền lực. Theo các chuyên gia phong thủy, đây là gam màu mang lại thuận lợi, may mắn nhất cho mệnh Kim.

Cách chọn bình hút lộc phong thủy
Bình hút lộc Phước Đức Tài lộc phù hợp với gia chủ hợp mệnh kim

Màu trắng: biểu tượng cho sự trong sáng, thuần khiết và giản dị.

Cách chọn bình hút lộc phong thủy
Bình hút lộc trắng biểu tượng cho sự trong sáng, thuần khiết

Màu ghi xám: đây là gam màu rất tốt cho cung Tử Tức, Quý Nhân và Quan Lộc đồng thời giúp mệnh Kim phát huy tối đa ưu điểm của mình.

Gia chủ mệnh Thủy chọn bình hút lộc màu gì?

Chủ nhân mệnh Thủy sinh vào các năm 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997. Người thuộc cung mệnh này nên ưu tiên chọn bình tài lộc màu xanh nước biển và màu đen.

Màu xanh nước biển: Đem đến cảm giác thoải mái, yên bình và trong lành mát mẻ như đang đứng giữa đại dương bao la. Từ đó thổi bừng lên hứng khởi để mệnh Thủy bứt phá trên con đường sự nghiệp.

Cách chọn bình hút lộc phong thủy
Bình hút lộc phù hợp cho gia chủ mệnh thủy

Màu đen: Giúp cho mệnh Thủy có thêm năng lượng và sức mạnh để vươn xa, vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp.

Gia chủ mệnh Mộc chọn bình hút lộc màu gì?

Người mệnh Mộc thường sinh vào các năm 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989. Nếu bạn thuộc hành Mộc thì ưu tiên tối đa chọn những bình hút lộc mang màu xanh lá cây với họa tiết cỏ cây, hoa lá, chim muông,…

Xanh lá cây là gam màu tương hợp với mệnh Mộc trực tiếp bổ trợ may mắn, thu hút tài lộc cho chủ nhân. Từ đây, nó thúc đẩy gia chủ mệnh Mộc làm ăn phát đạt, tấn tài tấn lộc, phú quý trường tồn.

Cách chọn bình hút lộc phong thủy
Bình hút lộc phù hợp cho gia chủ mệnh mộc

Gia chủ mệnh Hỏa chọn bình hút lộc màu gì?

Người mệnh Hỏa sinh vào các năm 1948, 1949, 1964, 1965, 1956, 1957, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994 và 1995. Gia chủ mệnh Hỏa nên ưu tiên chọn bình tài lộc màu đỏ, màu cam hoặc màu tím để thu tài thu lộc nhiều nhất cho gia đình.

Màu đỏ: đây là gam màu đặc trưng của hành Hỏa,  thúc đẩy tinh thần và ý chí mệnh Hỏa cố gắng phấn đấu, quyết tâm cao độ đạt được mục đích, đỉnh cao sự nghiệp và cuộc sống.

Cách chọn bình hút lộc phong thủy
Bình hút lộc phù hợp cho gia chủ mệnh hỏa

Màu tím: gam màu tượng trưng cho sự thủy chung và một tâm hồn mơ mộng, lãng mạn. Nó giúp tiết chế tính cách nóng nảy, tức giận mỗi khi có chuyện không hay xảy ra.

Cách chọn bình hút lộc phong thủy
Bình hút lộc màu tím biểu tượng cho sự thủy chung

Màu cam: đem lại sức sống, sự vui tươi để mệnh Hỏa không ngừng sáng tạo ra những ý tưởng mới, tư duy tốt hơn để đạt hiệu quả cao trong công việc.

Gia chủ mệnh Thổ chọn bình hút lộc màu gì?

Người mệnh Thổ sinh vào các năm 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991. Theo quan niệm phong thủy, chủ nhân mệnh Thổ nên chọn bình tài lộc màu vàng nâu, nâu đất.

Màu vàng nâu, nâu đất: đây là màu của đất đai mà Thổ là bản mệnh của đất, gắn liền với đất nên những màu sắc này sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đây là nét đặc trưng trong tính cách mệnh Thổ, không ồn ào và náo nhiệt nhưng lại khiến người khác ngước nhìn bởi sự hiền hòa, ấm áp.

Một số mẫu bình hút tài lộc cho bạn tham khảo:

>> Bình hút lộc đẹp độc lạ

>> Bình hút lộc quà tặng cao

Nên mua bình hút lộc ở đâu ?

Gốm Gia Nguyễn là đơn vị cung cấp các sản phẩm gốm sứ cao cấp có nguồn gốc xuất xứ từ làng gốm sứ Bát Tràng. Được làm tỉ mỉ, tinh tế dưới đôi bàn tay khéo néo của những nghệ nhân làng gốm, từng nét vẽ quyện với màu men gốm đã tạo nên những sản phẩm độc đáo, sang trọng.

Đến với gốm Gia Nguyễn bạn sẽ nhận được sự tư vấn chu đáo, tâm huyết, đầy đủ và cụ thể nhất, không chỉ riêng bình hút lộc  mà còn tất cả các sản phẩm gốm sứ khác nữa.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

Gốm Gia Nguyễn Bát Tràng:

  • Số điện thoại: 0975698555 – 0961924333
  • Email: gomgianguyen@gmail.com
  • Địa chỉ VP: 211 Giảng Võ – Đống Đa – Hà Nội
  • Xưởng: Số 253 Thôn 4 Giang Cao – Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *