Ấm chén quà tặng ý nghĩa cho các ngày lễ

Bộ ấm chén là quà tặng ý nghĩa cho các ngày lễ, dịp kỉ niệm quan trọng. Đối với các công ty, doanh nghiệp, bộ ấm chén làm quà tặng cho nhân viên để khích lệ cũng như sự công nhận về những đóng góp của họ cho công ty, doanh nghiệp vào những ngày lễ đặc biệt như lễ Tết, quốc tế lao động…

Đối với các tổ chức, đoàn thể thì những dịp nghỉ lễ, 30/4, ngày họp hội đồng nhân dân các cấp… những quà tặng này tặng cho những cá nhân có thành tích cao trong quá trình hoạt động, làm việc.

Ý nghĩa bộ ấm chén của người Việt

Bộ ấm chén Bát Tràng từ thời xa xưa đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong mỗi gia đình người Việt. Sử dụng bộ ấm chén trong gia đình là sự tôn vinh các giá trị Việt, thể hiện tình yêu đối với những thứ mang tính chất truyền thống, xa xưa. Với những người đam mê trà đạo thì họ đều nói rằng uống hay pha trà bằng ấm chén Bát Tràng sẽ ngon và đậm vị hơn những loại ấm chén khác. Trà làm cho tâm hồn người ta tĩnh lặng hơn, cách người Việt chọn ấm chén uống trà cũng giản dị và tinh tế nhưng bản chất con người họ vậy.

Ấm chén Bát Tràng trải qua bao nhiêu biến cố thăng trầm lịch sử nhưng vẫn giữ nguyên được những nét tinh hoa vốn có của người Việt. Uống trà bằng ấm chén Bát Tràng bao giờ cũng thơm ngon, đậm vị, hấp dẫn khó quên.

Những bộ ấm chén sứ trắng dùng trong gia đình, sau những bữa ăn tối; Bộ ấm chén vẽ hoa để mời những vị khách thân quen trong xóm làng; Bộ ấm chén đắt tiền như bộ ấm chén Tử Sa, bộ ấm chén men hỏa biến thì mỗi độ Tết đến xuân về mới đem ra đãi khách. Tùy theo sự quan trọng của người dùng mà mỗi gia đình Việt sẽ phân chia cụ thể và rõ ràng chức năng của từng loại ấm chén uống trà.

>> Tổng hợp các mẫu ấm chén Bát Tràng đẹp tại Gốm Gia Nguyễn

Các mẫu ấm chén đẹp làm quà những ngày lễ

  • Bộ ấm chén uống trà sứ trắng

Bộ ấm chén sứ trắng của Bát Tràng đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu được rất nhiều người dùng lựa chọn bởi sự đơn giản mà rất tinh tế và ý nghĩa, giá cả phù hợp nên bất cứ gia đình nào cũng có thể sử dụng. Tuy đơn giản nhưng để làm ra một sản phẩm này cần có cả một quy trình kĩ lưỡng như trộn đất, tạo hình, màu dũa… đặc biệt là sự khéo léo của các nghệ nhân làm gốm.

Bộ ấm chén sứ trắng này có nhiều kiểu dáng, kích thước, một bộ ấm chén thường có một ấm trà, 6 chén và 7 đĩa lót đồng bộ. Màu sắc tinh tế, trắng, nhẹ nhàng phù hợp cho việc trưng bày mà không lo bị lỗi mốt. Đặc biệt, ấm chén sứ trắng Bát Tràng luôn lọt top đầu danh sách các bộ ấm chén làm quà tặng được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Bộ ấm chén uống trà xứ trắng

  • Bộ ấm chén uống trà họa tiết được vẽ bằng tay

Được bao bọc bởi gần hết nét đẹp, tinh tế của bộ ấm chén sứ trắng Bát Tràng, điểm nhấn cho bộ ấm chén uống trà này là tất cả họa tiết trang trí đều được nghệ nhân vẽ tay tạo sự mới mẻ, đặc biệt.

Họa tiết được các nghệ nhân lựa chọn sử dụng trang trí lên trên bộ ấm chén thường là hoa mai, đào, hoa cúc… những loài hoa gần gũi, quen thuộc của người dân Việt.

Trông có vẻ mỏng manh nhưng bộ ấm chén uống trà vẽ tay của Bát Tràng lại vô cùng chắc chắn từ khung xương đến thành gốm, giữ nhiệt tốt, an toàn, không bị tỏa nhiệt ra thành bình.

Các bộ ấm chén Bát Tràng đều được thiết kế màng lọc ngay vòi ấm. Khi nước trà được rót ra sẽ được lọc đi các mảnh vụn, rất thông minh và tiện lợi.

Nếu muốn làm quà tặng trong dịp lễ Tết, các doanh nghiệp có thể chọn các bộ ấm chén có họa tiết vẽ tay vừa đẹp vừa ý nghĩa.

Bộ ấm chén uống trà họa tiết được vẽ bằng tay

  • Bộ ấm chén uống trà Tử Sa

Đây là sản phẩm được chính những người nghệ nhân lâu đời của làng gốm Bát Tràng làm thủ công 100%. Kiểu dáng trang nghiêm, hoa văn tinh xảo, độ bền cao, khó bị trầy, khi để bộ ấm chén Tử Sa trong không gian nhà bạn sẽ trở nên thanh lịch và ấm cúng.

Trong từng chén trà đều được thiết kế tráng men, bắt mắt giúp kích thích trị giác cho người dùng trà. Khác với các loại ấm chén khác, ấm Tử Sa không tráng men và để thô, trong gốm làm chén có loại khoáng chất mà khi pha trà làm tăng hương bị cho trà.

Một bộ ấm chén Tử Sa Bát Tràng bao gồm: 1 ấm, 6 ly, 7 đĩa lót, 1 hộp đựng trà, 1 ống đựng nước thừa, 1 gạt tàn và 1 ống đựng tăm. Tất cả đầy đủ, đồ bộ rất sang và làm gia tăng giá trị khi làm quà tặng. Bộ ấm chén Tử Sa Bát Tràng dùng càng lâu sẽ càng lên màu đẹp, sáng.

Bộ ấm chén uống trà Tử Sa
Bộ ấm chén uống trà Tử Sa
  • Bộ ấm chén men hỏa biến mới lạ

Đây là sản phẩm khác biệt nhất trong tất cả các bộ ấm chén của Bát Tràng. Màu sắc của bộ ấm chén men hỏa luôn được ví như 7 sắc cầu vồng với những mảng màu không rõ ràng nhưng lại rất thu hút, bắt mắt.

Được các người nghệ nhân làng nghề gọi với cái tên ” vũ điệu của lửa” bởi màu sắc trên bộ ấm chén đều do kinh nghiệm, kiến thức về nhiệt độ nung của nghệ nhân tạo thành.

Những bộ ấm chén men hỏa biến càng được chú ý khi chúng được phủ thêm một lớp men bóng bên ngoài, lớp men nước này giúp cho sản phẩm luôn giữ được vẽ tươi mới theo thời gian, ít bị bám bụi, dễ lau chùi và tuổi thọ cao.

Với những đường nét hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần sang trọng tinh tế, bộ ấm chén men hỏa biến sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè trong các dịp quan trọng.

Bộ ấm chén men hỏa biến mới lạ
Bộ ấm chén men hỏa biến mới lạ

>> Xem chi tiết bộ ấm chén men hỏa biến

Ứng dụng từ việc in logo lên ấm chén làm quà

Việc in logo lên ấm chén đang là lựa chọn rất phổ biến hiện nay được hầu hết các doanh nghiệp, cơ quan, các tổ chức…lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa vào các dịp lễ, Tết. Đây là món quà tặng in logo quen thuộc nhưng cũng thể hiện được rất nhiều ý nghĩa. Và đó cũng là lý do khiến cho ngày càng có nhiều người sử dụng những bộ ấm chén in logo đẹp mang thương hiệu Bát Tràng như vậy.

Gốm Gia Nguyễn Bát Tràng:

  • Số điện thoại: 0975698555 – 0961924333
  • Email: gomgianguyen@gmail.com
  • Địa chỉ VP: 211 Giảng Võ – Đống Đa – Hà Nội
  • Xưởng: Số 253 Thôn 4 Giang Cao – Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *